แม่ผัวแอบแต่งงานใหม่ สะใภ้เป็นลมเมื่อเห็นหน้าพ่อเลี้ยง เขาคือฝันร้ายในวัยเด็ก

แม่ผัวแอบแต่งงานใหม่ สะใภ้เป็นลมเมื่อเห็นหน้าพ่อเลี้ยง เขาคือฝันร้ายในวัยเด็ก

แม่ผัวแอบแต่งงานใหม่ สะใภ้เป็นลมเมื่อเห็นหน้าพ่อเลี้ยง เขาคือฝันร้ายในวัยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งอึ้ง ทั้งช็อก ลูกสะใภ้ถึงกับเป็นลมเมื่อเห็นหน้าชายที่แม่สามีแต่งงานใหม่ด้วย พยายามเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง

เว็บไซต์ docnhanh ของเวียดนาม รายงานเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งซึ่งออกมาเล่าชีวิตครอบครัว หลังจากแม่สามีแอบแต่งงานใหม่โดยที่เธอและสามีไม่ทราบ ซึ่งเมื่อได้เห็นหน้าพ่อเลี้ยงของสามี ทำเอาเธอถึงกับเป็นลมด้วยความช็อก เพราะเขาคนนี้เปรียบเหมือนฝันร้ายในวัยเด็กของเธอ

หญิงสาวรายนี้ เล่าว่า เธอแต่งงานกับสามีมา 8 ปีแล้ว เมื่อพูดถึงสถานการณ์ทางครอบครัวของสามี พ่อสามีของฉันก็เสียชีวิตด้วยอาการป่วย เมื่อสามีของฉันอายุ 15 ปี เขาเป็นลูกชายคนเดียวในครอบครัว หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิต เขาและแม่ก็อาศัยอยู่ด้วยกันสองคนแม่ลูก

เนื่องจากพ่อสามีของเธอเสียชีวิต แม่สามีของเธอจึงมีจิตใจอ่อนไหวเล็กน้อยและไม่ปกติมากนัก สามีของฉันต้องลำบากมาก ในการดูแลแม่ และทำงานหนักเพื่อจ่ายเงินที่กู้มาเพื่อค่ารักษาพยาบาลของพ่อ จนกระทั่งเขาแต่งงานเขาถึงได้ชำระหนี้นั้นจนหมด

แม้ว่าสถานะการเงินของครอบครัวสามีจะยากลำบาก แต่เธอก็ไม่โทษสถานการณ์ของเขา สิ่งที่เธอชอบคือบุคลิกของเขา การทำงานหนัก ความเรียบง่าย และความอดทนของสามี

หลังจากแต่งงานกันทั้งคู่ก็พยายามทำธุรกิจร่วมกัน ถ้ากินดีก็จะอิ่ม กินดีก็จะอุ่น ชีวิตคู่ก็ไม่แย่นัก

เนื่องจากแม่สามีมีหลานมาให้อุ้ม สุขภาพของแม่สามีก็ดีขึ้นและค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติเช่นเดิม ทั้งยังสามารถช่วยเธอดูแลลูก ๆ และเตรียมอาหารให้สามีและเธอได้อีกด้วย

จากนั้นทั้งคู่จึงตัดสินใจพาลูก ๆ ไปทำธุรกิจในเมือง เนื่องจากในชนบทขายได้น้อยมาก แม้ว่าเราจะต้องทิ้งครอบครัว แต่แม่สามีก็ไม่คัดค้านและสนับสนุนพวกเราด้วยสุดใจเสมอมา

เมื่ออยู่บ้านคนเดียวแม่สามีก็รู้วิธีหาความสุขให้ตัวเองเช่นกัน นอกจากดูแลสวนผักและสวนดอกไม้รอบ ๆ บ้าน ขายแตงและมะเขือเทศเพื่อหารายได้พิเศษแล้ว แม่ยังเข้าร่วมชมรมสนุก ๆ อีกด้วย เมื่อเห็นแม่มีความสุข เธอและสามีก็รู้สึกสบายใจ

จนวันหนึ่งญาติสามีโทรมาแจ้งว่าแม่สามีกำลังจะแต่งงานใหม่ เธอกับสามีแปลกใจมาก แม่สามีอายุเพียง 50 ปี เธอและสามีไม่คัดค้านที่แม่จะแต่งงานใหม่ ทั้งสองหวังว่าแม่จะได้พบกับความสุขของตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปตลอดชีวิตมากกว่าใคร ๆ แต่ทำไมแม่ไม่พูดอะไรกับสามีและเธอเลย?

เมื่อทราบข่าว สามีและเธอไม่สามารถโทรหาแม่ได้ พวกเขาจึงรีบกลับไปบ้านเกิดเพื่อดูว่าแม่สามีแต่งงานกับใคร ระหว่างทางกลับบ้านเกิด เธอได้แต่สงสัยมากว่าพ่อเลี้ยงของสามีเป็นคนแบบไหน รู้จักกันมานานแค่ไหนแล้ว และทำไมแม่ถึงปิดบังเรื่องสำคัญนี้ไว้ไม่ให้สามีและเธอรู้

"เมื่อฉันเห็นหน้าพ่อเลี้ยงของฉัน ฉันก็หมดสติไปเพราะความกลัว หลังจากได้สติฉันก็ตั้งใจว่าจะไม่ปล่อยให้แม่สามีแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น"

ที่แท้ชายคนนี้เคยเป็นอันธพาลฉาวโฉ่ เขาเพิ่งออกจากคุกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในละแวกบ้านของเธอ ไม่มีใครรู้ชื่อเสียงของเขา แม้แต่เด็ก ๆ ก็ยังหยุดร้องไห้เมื่อได้ยินชื่อของเขา ในอดีตเมื่อครอบครัวของเธอมีหนี้สินและล้มละลาย เขาก็นำกลุ่มที่มาที่บ้านเพื่อทำลายและทวงหนี้ เธอไม่สามารถลืมความทรงจำนั้นไปตลอดชีวิต

ผู้คนในพื้นที่ต่างอยากอยู่ห่างจากเขา ซึ่งเธอไม่รู้ว่าเขาทำอย่างไรให้แม่สามีอยากแต่งงานใหม่กับเขา เธอกับสามีพยายามคัดค้าน แต่แม้สามีกลับบอกว่า สามีใหม่ของเธอหลงผิดและได้ชดใช้ความผิดของเขาไปแล้ว 

"แม่ต่างหากที่เลือกสามี ไม่ใช่ลูกที่เลือกสามี ถ้าลูกไม่เห็นด้วย แม่ก็จะเพิกเฉย" อย่างไรก็ตาม แม่สามีของเธอและชายคนนี้ได้จดทะเบียนสมรสกันแล้ว

ทั้งนี้ แม่สามีและสามีใหม่ของเธอวางแผนจะจัดงานเลี้ยงง่าย ๆ เพื่อเชิญญาติและเพื่อนสนิทมาร่วมงาน ซึ่งเธอกับสามีไม่รู้จะห้ามแม่อย่างไร เพราะได้เล่าทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook